วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน

สมุนไพรไทยรักษาโรคเบาหวาน
โรคเบาหวาน เป็นโรคที่เกิดจากความเสื่อมของอวัยวะภายในร่างกาย เป็นโรคที่หมอลงความเห็นว่ารักษาไม่หายขาด ต้องกินยาตลอดชีวิต  การกินยาเป็นไปตามความเห็นของคุณหมอที่ได้จากการวินิจฉัยตามหลักวิชาการที่ได้เรียนมา
     โรคเบาหวานหากเป็นได้สักระยะหนึ่งจะต้องทานยาเพิ่มเพื่อกดให้อาการเบาหวานอยู่ในระดับปกติและเบาหวานหากเป็นนานเกินกว่า 5 - 7 ปี จะมีอาการไตวายตามมา เป็นผลมาจากยาเคมีที่ทานเป็นประจำจะถูกกำจัดออกจากร่างกายของเราที่ไต ซึ่งไตได้รับสารเคมีจากยาเคมีจากคุณหมอที่ให้เราทานทุกๆ วันก็ย่อมมีผลเสียเป็นของแถมนั่นเอง ( ดูยาเคมีที่คุณหมอมักจ่ายให้เราใช้ )
     ผู้ป่วยโรคเบาหวานหลายๆ คนเบื่อที่จะต้องอญุ่ในความดูแลของหมอและหลายๆ คนหาทางเลือกในการรับการรักษาโรคเบาหวานด้วยวิธีอื่นๆ เป็นทางเลือกของแต่ละคน หลายๆ คนใช้สมุนไพรในการรักษา หลายๆ คนใช้ยาสมุนไพรในการรักษา ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง แต่ทุกคนยังคงมีความหวังที่จะหายป่วยจากโรคนี้กันทุกคน
     สมุนไพรไทยรักษาโรคเบาหวานมีหรือไม่ ?
( สมุนไพรไทยที่เราแค่รู้ว่ารักษาโรคเบาหวานได้ )

     ตามตำราแพทย์แผนไทย มีสมุนไพรหลากหลายชนิดที่สามารถใช้รักษาโรคเบาหวานได้ สมุนไพรที่ใช้จะเป็นสมุนไพรที่มีมากกว่าหนึ่งชนิดขึ้นไปและการใช้ต้อใมีส่วนผสมที่มากน้อยตามสูตรการปรุงซึ่งต้องใช้ความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง และสมุนไพรมากมายหลายชนิดที่ให้ผลในการลดน้ำตาลในเลือด หลายๆคนก็พากันไปใช้สมุนไพรนั้นๆ ได้ผลดีสักระยะหนึ่งและอาการกลับมาเป็นมากกว่าเดิม สักระยะจะเกิดผลข้างเคียงขึ้นก็ต้องกลับไปหาคุณหมออีก



    การรักษาโรคเบาหวาน ถ้าเราเรียนแบบหลักการของคุณหมอ ก็คือเราต้องหาสมุนไพรมาลดน้ำตาลในเลือดโดยการลดจะมีมีสองอย่างคือ 1 ลดการสังเคราะห์น้ำตาลในเลือด. 2.เร่งการใช้พลังงานของร่างกาย    ที่ถูกหลักหมอแผนปัจจุบันจะใช้วิธีที่ หนึ่ง และล้อมอาการข้างเคียงด้วยคือ ให้ยาคุมความดัน ให้ยาลดไขมันในหลอดเลือดเป็นต้น คุณหมอลืมเรื่องการฟื้นฟูอวัยวะตับอ่อนที่ต้องการการบำรุง ยาของหมอไม่ครอบคลุม    เราควรทำความเข้าใจเรื่องโรคเบาหวานกันให้แตกฉาน จะเป็นการช่วยตัวเราเองและช่วยตุณหมอในการรักษาโรคเบาหวานให้อยู่หมัดรักษาตัวเองควบคู่ไปกับการรับการดูแลจากคุณหมอไปพร้อมกัน
     โรคเบาหวานเกิดจากความบกพร่องของตับอ่อนที่ผลิตฮอร์โมนอินซูลินที่มีหน้าที่นำน้ำตาลเข้าเซลไม่พอหรือมีคุณภาพที่ไม่ดีเท่าที่ควรน้ำตาลจึงค้างอยู่ในกระแสเลือดมาก
      สมุนไพรไทยบางชนิดสามารถที่จะให้คุณสมบัตินี้ เมื่อร่างกายได้รับการบำรุงและสมุนไพรได้จัดการในเรื่องการฟิ้นฟูอวัยวะด้วย อวัยวะจะไม่เสื่อมลงๆ แต่กลับจะแข็งแรงๆ ขึ้น นานๆ ไปเมื่ออวัยวะกลับมาทำหน้าที่ได้ดีขึ้นคุณหมอจะลดการให้ยาควบคุมลง จนกระทั่งไม่ให้ยาเลยก็จเป็นการปิดฉากโรคเบาหวานที่เกิดกับเราย่อมเป็นสิ่งปรารถนาสูงสุดของผู้ป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น